Mẹo rán nem vàng giòn và bảo quản nem trong ngày Tết

Nem rán chính là một trong những món ăn truyền thống vào mỗi dịp Tết đến. Tuy nhiên để có thể rán được những chiếc nem ngon, vàng giòn và không bị cháy cũng như làm sao có thể trữ đông nem ăn dần trong mỗi dịp Tết là điều không phải bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể biết. Vì thế các chị em có thể tham khảo một số  mẹo nhỏ  dưới đây để có được món nem rán thực sự hoàn hảo.

goldenriver412

Nhân nem

Khi làm nhân nem, các chị em lưu ý cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô quá hay ướt quá. Nếu nhân khô quá thì nem sẽ không ngon và đạt được độ mềm như mong muốn. Nhưng nếu như nhân ướt quá thì khi rán nem có thể dễ bị bục lớp vỏ bên ngoài.

Cách cuốn nem

Khi gói nem các chị em cần lưu ý không nên gói quá chặt tay vì điều này sẽ khiến lúc rán nem nhân nem bên trong sẽ bị nở ra một chút và khi đó bánh đa sẽ bị rách nhân nem sẽ bị lộ ra bên ngoài. Bạn chỉ nên cuốn vừa phải có thể là hơi lỏng tay một chút cũng được.

Cho nem vào tủ lạnh trước khi rán

Rất nhiều bà nội trợ chia sẻ kinh nghiệm nem cuốn xong không nên mang đi rán ngay mà nên để ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút trước khi đem ra rán. Cách làm này sẽ làm cho món nem của bạn sau khi rán rất giòn.

Cách để rán nem được giòn

Bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên trên những miếng nem chưa rán. Điều này sẽ giúp cho món nem của bạn có được màu vàng ruộm và nhìn trông rất bắt mắt.

Hoặc bạn có thể sử dụng nước giấm để phết lên trên bánh đa nem. Bạn lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo và sau đó khuấy đều hỗn hợp này được sử dụng để làm mềm bánh đa khi gói và giúp cho nem được giòn và đẹp hơn khi rán.

Cách trữ đông nem trước Tết

Nếu không có thời gian các chị em có thể gói nem cách Tết một vài ngày rồi sau đó đem trữ đông. Vào dịp Tết ngày nào cần dùng đến thì bạn đem ra rán.

Sau khi gói nem xong bạn có vào một khay rộng. Lưu ý là nên để các gói nem cách nhau rồi cho vào tủ đá trong khoảng 40 phút để nem có thể được cứng lại. Sau đó bạn đem xếp nem vào những hộp kín, làm như vậy để khi lấy chúng ra nem sẽ không bị dình vào nhau. Khi nào cần bạn cho nem từ tủ đã ra để rán luôn.

Trên đây là một bí quyết rán món nem hấp dẫn giống như khi bạn được thưởng thức tại nhà hàng nổi tiếng http://goldenriverrestaurant.com/