Những món salad độc đáo Thái Lan được người Việt ưa chuộng

Từ lâu những du khách khắp nơi trên thế giới đã biết đến đất nước Thái Lan không chỉ là một đất nước với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món ăn vô cùng hấp dẫn. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những món salad Thái Lan độc đáo được người Việt Nam rất ưa chuộng nhé.

1. Som tam

Bên cạnh các món ăn nổi tiếng như Pad Thai, Tom Yum,… thì Som Tam là một món ăn hấp dẫn, ấp tượng với khách du lịch ngay từ lần đầu tiên bởi cả hương vị và màu sắc của nó.

Som Tam là một món salad đặc biệt được chế biến từ các nguyên liệu như đu đủ xanh, tôm khô, cà chua tươi,… Và kết hợp với loại gia vị chính đó là ớt xanh giã nát, nước cốt chanh và nước mắm để tăng thêm hương vị đậm đà, thơm ngon cho món ăn.

goldenriver2711

Lần đầu tiên thưởng thức món ăn này chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước hương vị tuyệt vời của nó được kết hợp từ vị cay nồng của các loại ớt, vị chua của chanh hay vị ngọt của đu đủ giòn giòn, nhai rất vui miệng.

2. Miến trộn chua cay

Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm miến trong nước lạnh trước khi chần qua nước sôi để cho sợi miến không bị dính lại với nhau. Cùng với đó thì thịt lợn lạc băm nhỏ, xào chín; sau cùng là cho tất cả các nguyên liệu như dưa leo, cà chua, hành tây tươi cắt lát trộn lại với nhau tạo nên một tô miến trộn.

Nhưng để món ăn chuẩn vị nhất thì cần phải pha được một chén nước mắm đúng vị để làm nên sự khác biệt cho món ăn. Món ăn ngon khi ăn lạnh và cảm nhận được vị cay và vị chua rất mạnh của món ăn hòa quyện cùng hương thơm của rau cần tây.

3. Yam nua

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn mang đậm hương vị truyền thống của Thái Lan thì món Yam Nua Salad bò cay là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Món ăn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bằng những miếng thịt bò mềm được xào sơ qua cùng với gia vị, sau đó chúng sẽ được làm gỏi cùng với các loại gia vị như cà chua, hành tím, dưa leo; thêm vào đó một chút bạc hà và ngò gai sẽ tạo nên một món salad vô cùng lý tưởng để bạn cảm nhận rõ nét nhất ẩm thực Thái Lan.

Nếu bạn muốn cùng bạn bè, người thân thưởng thức những món Salad tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, hãy đến ngay với Goldenriver Restaurant để có những phút giây tuyệt vời và thoải mái nhất cùng những món ăn thơm ngon nhé.