Bí quyết giúp bạn nấu món thịt rang ngon thật ngon

Thịt rang cháy cạnh có thể nói là một trong những món ăn trứ danh không thể thiếu và quá đỗi quen thuộc trong mâm cơm của các gia đình Việt đặc biệt là ở miền Bắc. Bất kể là mùa hè hay mùa đông, trời nóng hay trời mát thì cũng đều thích hợp để thưởng thức được món ăn này.

goldenriver11122

Tuy món thịt rang cháy cạnh là món ăn đơn giản nhưng cũng không kém phần thơm ngon nhưng hầu hết các chị em thường không có được riêng cho mình bí quyết để nấu được món ăn này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho các bà nội trợ một số bí quyết để nấu được món thịt rang cháy cạnh thơm ngon lạ miệng nhé.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn này đó là thịt ba chỉ, hành tím, hành hoa, gia vị bao gồm có bột nêm, nước nắm, tiêu đường.

Thịt ba chỉ bạn thái mỏng sau đó ướp chung với các loại gia vị, hành tìm và bột nêm, cho thêm nước mắm vào ướp cùng để món ăn được thơm ngon và có mùi vị hơn.

Hành hoa bạn rửa sạch sau đó thái khúc dài chừng khoảng 3 cm.

Để chế biến được món ăn này trước hết cho một ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chải để chảo nóng già rồi sau đó bạn cho thịt vào.. Đảo nhanh tay cho đến khi miếng thịt của bạn săn lại và rút hết nước thì cho một thìa đường vào.

Bạn đảo nhanh tay cho đến khi đường tan chảu bám vào miếng thịt khiến cho miếng thịt có màu vàng cánh rán thì cho hành hoa vào đảo đều rồi cho ra đĩa. Món thịt rang cháy cạnh bạn nên ăn ngay với cơm nóng mới ngon.

Đây chính là cách chế biến món thịt rang cháy cạnh thông thường, ngoài ra thì các bà nội trợ có thể chế biến món ăn này theo cách khác đó là cho thêm, sả, mắm tôm, hành tím. Thịt ba rọi hì bạn lọc bỏ bì, thái miếng vừa ăn. Sả thái nhỏ, hành đập dập sau đó chần thịt qua nước sôi và tiến hành rửa lại bằng nước lạnh.

Cho thịt vào chảo, bắc lên bếp đun vừa lửa, khi thịt chín bạn bắc ra và cho xả vào. Đun thịt cho đến khi thịt cháy xém cạnh là vừa đủ. Bạn không nên đun quá lâu vì như vậy thịt sẽ ra hết mỡ và bị khô. Bạn chắt bỏ phần mỡ trông chảo và cho hành khô đập dập vào đảo cùng với thịt. Sau đó bạn lần lượt cho nước mắm, đường vào đảo đều . Cuối cùng bạn cho mắm tôm đảo thịt cho thấm đều gia vị.

Món ăn này tuy đơn giản nhưng bạn cũng cần sở hữu được bí quyết để giúp món ăn được tròn vị hơn như khi đi ăn tại nhà hàng nổi tiếng http://goldenriverrestaurant.com/.