Mách bạn bí quyết làm món giả cầy ngon đúng điệu

Trời lạnh thế này nếu như bạn được thưởng thức một món giả cầy với cơm nóng hoặc ăn với bún thì ngon hết sẩy. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bà nội trợ một số bí quyết nấu món giả cày ngon cho cả nhà vào mỗi dịp cuối tuần.

Nếu như thui chân giò bằng rơm thì tốt nhưng nếu như bạn không có rơm thì có thể lấy giấy đốt. Bạn đừng lấy giấy có chữ in hoặc giấy báo để đốt vì khi đốt mực chát sẽ gây độc cho món ăn của bạn. Hãy lấy giấy trắng tinh tuy hơi tốn một chút nhưng chất lượng món ăn của bạn được đảm bảo sau đó bạn cuộn chặn vào xung quanh chân giò mang đốt cho tới khi chân giò ngả sang màu nâu sậm. Nếu như bạn không muốn sử dụng lửa thì có thể cho vào lò vi sóng nướng cho vàng nhưng không được nướng chín. Tuy nhiên thì cách làm này sẽ không khiến cho món ăn của bạn có thể giữ được tròn vị.

goldenriver4122

Sau khi thui chân giò xong thì bạn đem rửa, cạo sạch rồi sau đó chặt thành những miếng hình bao diêm, ướp với riềng xay, nghệ xay, mẻ , mắm tôm và cho vào đó một chút bột canh. Bạn nên ướp ít nhất một tiếng rồi sau đó mới mang nấu. Mấy gia vị này bạn có thể mua sẵn tại những cửa hàng bán thịt chó sống. Khi giã riềng ta nên bớt lại 1/3 số còn lại bạn cho một ít nước vào và vắt nước ướp thịt. Khi thịt đã gần chín bạn cho phần riềng còn lại vào sẽ khiến cho món ăn ngon hơn rất nhiều.

Nếu như bạn sử dụng nồi áp suất để nấu thì nên cho thêm nước đun sôi lửa nhỏ khoảng 15 phút rồi sau đó bắc ra bạn hãy để nồi tự động nguội. Nếu như bạn nấu bằng nồi thường thì có thể bỏ thêm ít nước vào nấu cho tới khi thịt chín mềm ra. Lưu ý là khi nước sôi bạn phải vặn lửa nhỏ lại cho đến khi nước sệt sệt và thịt mềm là được tránh nấu cho tới khi thịt bị nhũn sẽ mất đi hương vị của món ăn.

Lưu ý khi chọn chân giò cho món giả cầy thì bạn nên lưu ý chọn chân giò sau có đủ cả phần thịt và phần móng ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Mẻ chính là một trong những gia vị tạo nên hương vị riêng cho món ăn này mà bạn không thể nào thiếu. Ngon nhất là bạn có thể sử dụng mẻ tự làm còn nếu như không có thì bạn nên thay thế bằng 1 ly rượu gạo.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có thể nấu được món giả cầy ngon đúng điệu như khi ăn tại nhà hàng nổi tiếng http://goldenriverrestaurant.com/