Những món lẩu miền Tây vô cùng hấp dẫn

Nhắc đến các món lẩu trứ danh miền Tây là chúng ta có thể nhắc ngay tới món lẩu mắm đậm đà, lẩu cá kèo lá giang ngọt dai hay lẩu cá linh bông điên điển thơm lừng,… là những món lẩu mà bạn nhất định sẽ phải thử khi lần đầu đến với vùng đất miền Tây sông nước.

1. Lẩu mắm – bản giao hưởng của ẩm thực Miền Tây

Như chúng ta đã biết thì lẩu mắm thơm ngon được đánh giá là đỉnh cao nghệ thuật thưởng thức mắm của người miền Tây, đối với bất kỳ du khách nào lần đầu tới miền Tây thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được món ăn vô cùng hấp dẫn miền sông nước này.

Điều tạo nên đặc trưng của món ăn này đó chính là loại mắm đặc biệt chỉ có ở vùng đất này. Bên cạnh đó, một điều thú vị của lẩu mắm miền Tây đó là nó không khắt khe trong việc lựa chọn các loại thịt để nhúng lẩu, bạn có thể dùng bất kỳ loại thịt nào mà bạn yêu thích, vì vậy không hề quá đáng nếu nói lẩu mắm là bản giao hưởng của ẩm thực miền Tây.

Không chỉ kích thích vị giác bởi những hương thơm đậm đà, hấp dẫn của các loại mắm mà lẩu còn mang lại sự cuốn hút với những loại rau đặc trưng vùng sông nước như bông sung, rau đắng, hoa điên điển, thèo nèo, hoa so đũa,…

2. Lẩu cá kèo lá giang

Đây là một trong những món ăn có vị ngon đặc biệt nhất, đúng chất ẩm thực miền Tây Nam Bộ.Vị thơm ngon của lẩu cá kèo lá giang ngon nhất bởi loại cá kèo tươi sống đặc biệt. Cá sau khi cho trực tiếp vào nồi sẽ không bị tanh mà còn làm cho nước dùng thêm ngon ngọt hơn, thịt cá thơm nức và mềm. Thịt cá có vị ngọt kết hợp cùng với vị lá giang chua nhẹ ăn cùng với hoa chuối, giá đỗ, rau đắng, rau muống chẻ,… sẽ tạo nên sự hấp dẫn không thể bỏ qua.

Một điều đặc biệt của lẩu cá kèo lá giang đó là nước lẩu sẽ không trong mà sẽ thấy vẩn lên những váng mỡ vàng óng, béo ngậy, kích thích vị giác của thực khách một cách tốt nhất. Nếm thử hương vị của nước dùng bạn sẽ cảm thấy chua chua, cay cay và vị ngọt thịt đậm đà còn đọng lại nơi cuống họng, khó quên.

3. Lẩu cá linh bông điên điển

Món ăn độc đáo này chỉ xuất hiện vào những lúc nước nổi ở miền Tây, vào khoảng tháng 9 cho tới tháng 11. Bởi trong mùa này sẽ xuất hiện nhiều cá linh, và là giai đoạn cá ngon nhất của năm. Loại cá này được xem là đặc sản mùa nước nổi bởi khi đó cá sẽ chưa quá lớn và bụng có nhiều mỡ nên ăn rất béo và ngậy.

goldenriver2011

Bên cạnh đó thì vị thơm ngon độc đáo của món ăn này được tạo nên nhờ vào hương vị chua chua, thơm ngon và giòn ngọt của hoa điên điển. Chính bởi những hương vị này tạo nên cho món ăn những trải nghiệm lạ miệng, quyến rũ.