Mách bạn những bí quyết để món chiên luôn giòn

Món chiên là một trong những món ăn “khoái khẩu” của rất nhiều gia đình và trong mâm cơm của họ thường không thể vắng bóng món ăn hấp dẫn này. Tuy nhiên một số bà nội trợ lại gặp phải không ít những khó khăn khi làm món chiên như món chiên không được giòn, hay bị dính chảo… Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho các bà các mẹ bí quyết để làm được những món chiên ngon giòn rụm cho cả gia đình có thể thưởng thức.

goldenriver1112

Đảm bảo nhiệt độ sôi của dầu

Để món chiên được giòn trước hết dầu ăn cần phải luôn được sôi trước khi cho thực phẩm vào. Trong quá trình chiên bạn cần tiếp tục giữ cho nhiệt độ dầu luôn được sôi để thực phẩm có thể chín giòn và ngon hơn bao giờ hết.

Chọn dầu chiên phù hợp

Dầu cảu hay dầu đậu nành sẽ chính là loại dầu chiên phù hợp khi bạn thực hiện những món chiên. Vì những loại dầu này thường có rất ít những chất béo, có tính đốt cháy calo cao và đặc biệt là không làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn khi bạn chiên món ăn xong.

Không chiên với số lượng quá nhiều cũng như đảm bảo dầu luôn ngập thực phẩm

Bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào chiên cùng một lúc để tránh được tình trạng món ăn sẽ thấm nhiều dầu và không giòn được. Bạn nên cho từng ít thức ăn vào một để chiên và đảm bảo thức ăn luôn gặp trong dầu.

Bạn không nên đổ thêm dầu  vào chảo khi đang chiên thức ăn

Trong quá trình chiên bạn không nên đổ thêm dầu ăn vào giữa chừng vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến nhiệt độ sôi của dầu và món ăn không những sẽ bị mất đi độ giòn vốn có mà còn ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Thấm khô thực phẩm trước khi chiên

Đây là nguyên tắc bạn cần phải tuân thủ nếu muốn có được những món chiên thơm ngon. Bạn nên sử dụng giấy ăn để có thể thấm khô được thực phẩm trước khi chiên vừa có thể đảm bảo được dầu ăn không bị bắn ra bên ngoài gây bỏng cho người làm bếp vừa đảm bảo món ăn có được độ giòn.

Chiên hai lần lửa

Lần chiên thứ nhất là chiên cho món ăn được gần chín ( độ chín khoảng 90%) và sau đó vớt ra khỏi chảo dầu. Khi món ăn đã được nguội một chút bạn đem lại chiên cho chín hẳn. Cách làm này giúp món ăn được giòn hơn như khi bạn ăn những món ăn thơm ngon tại nhà hàng đẳng cấp http://goldenriverrestaurant.com/.