Những món ăn gốc Pháp đã được Việt hóa thành công

Thông qua quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì những công nghệ khoa học tiến bộ ở nước ngoài đã thay đổi bộ mặt của đất nước Việt Nam trong nhiều năm qua; bên cạnh đó thì những điều thú vị trong quá trình du nhập văn hóa nước ngoài cũng khiến nền văn hóa trong nước trở lên phong phú và hấp dẫn hơn, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực với những món ăn Âu đã được người Việt ưa chuộng sử dụng hàng ngày.

Hôm nay chúng ta hãy cùng Airtrippy tìm hiểu những món ăn gốc Pháp đã được người Việt ưa chuộng và thay đổi chúng để trở thành phiên bản phù hợp với người Việt Nam nhất.

1. Bò bít tết

Như chúng ta đã biết thì chữ bít tết là từ thuần Việt xuất phát từ phiên âm tiếng Anh là Beesteak, hay tiếng Pháp là Bifteck. Đây là món ăn được mang vào Việt Nam từ thế kỷ 18. Mỗi khi nhắc tới món bò bít tết là người ta thường hình dung ra ngay hình dáng miếng thịt bò tảng chín mềm bên ngoài và cháy cạnh, thơm ngon nằm trên chiếc đĩa gang hình con bò.

goldenriver6112

Thời gian trước đây thì bò bít tết là món ăn sang trọng, chỉ được phục vụ tại những quán ăn thượng hạng; cho tới những năm trở lại đây, đời sống người dân nâng cao và nhu cầu ăn uống của người dân cũng đi lên, vì vậy món bò bít tết cũng trở thành một món ăn bình dân, đơn giản.

Một khẩu phần bít tết đầy đủ bao gồm thịt bò, pate, khoai tây, bánh mỳ, trứng ốp la, và ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt.

2. Bánh mì trứng ốp la, pate

Đây là một món ăn có nguồn gốc từ Pháp được người Việt khéo léo kết hợp để chúng có hương vị hài hòa, phù hợp với khẩu vị của người Việt hơn.

Đây cũng là một món ăn đơn giản, không cầu kỳ trong các chế biến và thưởng thức; món ăn có thêm pa tê, trứng ốp la được ăn kèm với ổ bánh mì được nướng trên than hoa, và ăn kềm với một vài loại rau chua, nước tương, phù hợp với mọi đối tượng.

3. Món súp

Khi mới du nhập vào Việt Nam thì món ăn này chỉ xuất hiện trong các nhà hàng ở Sài Gòn; sau này món ăn càng trở lên nổi tiếng và được người dân Việt Nam ưa chuông bởi giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị thơm ngon của nó.

Súp là món ăn kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau, tại Việt Nam  có những loại súp được người dân ưa chuộng như súp gà, súp cua, súp hải sản, súp cá,…

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn Á Âu thơm ngon ngay tại Việt Nam thì hãy đến ngay với Goldenriver Restaurant để có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất nhé.