Những món ăn Việt Nam nổi tiếng và hấp dẫn nhất

Giống như nhiều quốc gia trên khắp thế giới, Việt Nam với nền ẩm thực đa dạng và phong phú đã để lại những dấu ấn khó quên không lòng du khách nước ngoài. Hôm nay chúng ta hãy cùng Goldenriver Restaurant tìm hiểu về những món ăn Việt Nam nổi tiếng và hấp dẫn nhất nhé.

Bánh Mỳ

Món bánh mỳ Việt Nam từng được tạp chí về văn hóa và du lịch Chicago Times bình chọn là một tỏng những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới.

Bánh mỳ kẹp của Việt Nam là sự kết hợp tuyệt vời giữa những loại thịt đặc trưng cùng với những loại rau thơm theo mùa tại Việt Nam, đậm đà trong vị của nước sốt mayonnaise, nước sốt cà chua, tương ớt,… để tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh cuốn

Bánh cuốn là một loại bánh vô cùng độc đáo và hấp dẫn tại Việt Nam, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Bánh cuốn có 2 loại là loại có nhân và không nhân; loại có nhân được làm từ tôm nõn bóc vỏ xay bông, thịt và nấm tai mèo xay nhỏ.

Bánh cuốn thường được ăn với rau xà lách xắt nhỏ, dưa chua ngọt và tuyệt nhất là món nước chấm độc đáo chua ngọt, cùng một chút hành phi thơm bắt mắt trên lớp vỏ tráng mỏng dính tinh tế, công phu.

Bạn có thể tìm tới những thương hiệu bánh cuốn nổi tiếng nhất hiện nay như là bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn Hưng Yên, Hạ Long, Vân Đình,…

Cá kho tộ

Những du khách phương Tây tới Việt Nam thường kháo nhau rằng nếu muốn trở thành một người du lịch ẩm thực Việt Nam chính hiệu thì chắc chắn phải thử qua món cơm cá kho của người Việt. Cá được kho lên sẽ không còn vị tanh, thịt cá mềm và dừ cả xương, cùng với một chút béo ngậy của thịt mỡ sẽ càng thơm ngon. Cá kho tộ đúng cách nhất đó là kho bằng nồi đất của Việt Nam sẽ làm cá ngon hơn và mang đậm chất ẩm thực Việt.

goldenriver13112

Một trong những nơi có món cá kho tộ ngon nhất đó là cá kho tộ Hà Nam.

Bún bò Huế

Nếu như nhắc đến những món ăn hấp dẫn và nổi tiếng của Việt Nam chúng ta không thể không kể tới món bún bò Huế đặc trưng của ẩm thực miền Trung. Hương vị đặc trưng của món bún bò không những hấp dẫn thực khách trong nước mà còn thu hút mãnh liệt đối với du khách nước ngoài.

Một tô bún bò Huế chính hiệu đó là sự kết hợp giữa nước hầm xương ngon ngọt, chả huế, thịt móng giò dai mềm và không thể quên những lát thịt bò ngon ngọt được nêm nếm vừa miệng, chinh phục hoàn toàn những thực khách.