Phở Việt lọt top những món ngon thế giới

Đối với người Việt Nam thì phở là một món ăn bình dân, và được tất cả mọi người ưa chuộng; tuy nhiên đối với nền ẩm thực thế giới thì phở Việt lại được đánh giá là một trong 40 món ăn ngon nhất trên thế giới mà mọi người nên thử trong đời. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao phở Việt lại được cả thế giới công nhận như vậy nhé.

Theo thông tin trên trang Business Insider vừa công bố danh sách 40 món ăn ngon nhất trên thế giới mà bạn nên thử một lần trong đời; và phở bò của Việt Nam lại đứng đầu trong danh sách các món ăn này.

goldenriver1311

Không phải bỗng nhiên mà phở Việt lại được một trang thông tin văn hóa du lịch nước ngoài bình chọn là món ăn số 1 mà bạn nên thử; bởi đằng sau tô phở thơm ngon đó là những nét đẹp trong văn hóa, những bí quyết gia truyền đầy sức hấp dẫn đối với mỗi người.

Như chúng ta được biết thì phở là một món ăn truyền thống, đặc trưng của nền ẩm thực Việt Nam; nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ khắp các lẻo đường trên mọi làng quê thôn dã cho tới những quán ăn thành phố sang trọng, trong những nhà hàng đẳng cấp thế giới. Tất cả mọi người ăn phở như một món ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, hay có thể như một bữa trưa nhẹ nhàng không làm mọi người quá buồn ngủ, bởi trong phở mang lại nhiều hương vị đặc biệt mà bạn khó có thể cưỡng lại được.

Mọi người thích phở bởi thứ nước dùng từ xương thơm ngào ngạt, ngọt đậm từ bao nguyên liệu tươi ngon; bên cạnh đó thì mùi phở đặc trưng đến nỗi bất kỳ ai thưởng thức dù chỉ 1 lần sẽ nhớ mãi hương vị đó.

Khi thưởng thức phở Việt, bạn sẽ cảm thấy bị cuốn hút bởi những sợi phở dai dai, nhỏ nhắn, trắng mềm được ngấm đều gia vị trong nước dùng thơm ngọt. Sự thành công lớn nhất của một người nấu ăn đó chính là làm cho tất cả những nguyên liệu từ bánh phở, nước dùng, thịt, rau thêm đều hòa quyện cùng với nhau làm một.

Theo như những người sành ăn phở cho rằng Nam Định là nơi có bánh phở ngon nhất. Bánh phở Nam Định là loại đặc biệt với những sợi phở nhỏ và mềm, khác hoàn toàn so với bánh phở của những vùng khác; thịt bò được thái mỏng, đập dập và vớt trong một thời gian phù hợp để giữ lại giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của thịt; và một điều làm nên thương hiệu của phở Nam Định đó là nhưng loại nước dùng gia truyền được truyền từ đời này sang đời khác, hoàn toàn bí mật và vô cùng hấp dẫn.